Vizhinjam Port to become Transshipment Hub: 10,330 TUEs handled from a single ship

ട്രാൻസ്ഷിപ്പ്മെന്റ് ഹബ്ബാകാൻ വിഴിഞ്ഞം തുറമുഖം: ഒരൊറ്റ കപ്പലിൽ നിന്നും 10,330 TUEs ചരക്കു നീക്കം നടത്തി

ആഗോളതലത്തിൽ തന്നെ ജലഗതാഗത രംഗത്തെ മികച്ച പദ്ധതിയായ വിഴിഞ്ഞം അന്താരാഷ്ട്ര തുറമുഖം ഒരൊറ്റ കപ്പലിൽ 10,330 ടിഇയു (ഇരുപത് അടി തുല്യ യൂണിറ്റുകൾ) കൈകാര്യം ചെയ്തുകൊണ്ട് ചരിത്രം സൃഷ്ടിച്ചു. ഇന്ത്യയുടെ ജലഗതാഗതരംഗത്ത് സുപ്രധാന സ്ഥാനം ഊട്ടിയുറപ്പിച്ചുകൊണ്ട് ഒരൊറ്റ കപ്പലിൽ നിന്ന് 10,330 കണ്ടെയ്നറുകൾ വിജയകരമായി കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നത് രാജ്യത്തിനുള്ളിലെ കണ്ടെയ്നർ നീക്കത്തിൽ ഒരു പുതിയ മാനദണ്ഡം സ്ഥാപിക്കുക മാത്രമല്ല, ആഗോള വ്യാപാര ലോജിസ്റ്റിക്സിൽ കേരളത്തിന്റെ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന പങ്ക് എടുത്തുകാണിക്കുന്നു. ട്രയൽ റണ്ണിൽ കൈവരിച്ച ഈ ശ്രദ്ധേയമായ നേട്ടം, ഉയർന്ന തോതിലുള്ള അന്താരാഷ്ട്ര തുറമുഖ പ്രവർത്തനങ്ങൾ കൈകാര്യം ചെയ്യാനുള്ള തുറമുഖത്തിന്റെ കപ്പാസിറ്റി വ്യക്തമാക്കി ഇന്ത്യയുടെ ഷിപ്പിംഗ്, ലോജിസ്റ്റിക് ലാൻഡ്സ്കേപ്പിൽ കേരളത്തിന്റെ നിർണായക സ്ഥാനം ഉറപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഈ നേട്ടം തുറമുഖത്തിന്റെ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന ശേഷിയും പ്രവർത്തന കാര്യക്ഷമതയും അടിവരയിടുന്നതിന് പുറമേ, ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ കപ്പലുകളെ ഉൾക്കൊള്ളാനുള്ള അടിസ്ഥാനസൗകര്യങ്ങളും സാങ്കേതിക തയ്യാറെടുപ്പുകളും കണക്കിലെടുത്ത് വിഴിഞ്ഞം തുറമുഖത്തിന് ഒരു പ്രധാന ട്രാൻസ്ഷിപ്പ്മെന്റ് ഹബ്ബായി മാറാനുള്ള സാധ്യതയെ തുറന്നു കാണിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.

മെഡിറ്ററേനിയൻ ഷിപ്പിംഗ് കമ്പനിയുടെ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള എം.എസ്.സി അന്ന എന്ന കൂറ്റൻ കപ്പൽ വിഴിഞ്ഞത്ത് നങ്കൂരമിട്ട ഏറ്റവും വലിയ കപ്പലുകളിൽ ഒന്നാണ്. ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ കണ്ടെയ്നർ കപ്പലുകൾക്ക് സേവനം നൽകാൻ ശേഷിയുള്ള കേരളത്തിന്റെ സാങ്കേതിക തയ്യാറെടുപ്പും അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങളുമാണ് ഇത്രയും കണ്ടെയ്നർ ഈ ഒരൊറ്റ കപ്പലിൽ നിന്ന് ചരക്കുനീക്കം നടത്താൻ വിഴിഞ്ഞത്തെ പ്രാപ്തമാക്കിയത്. കൈകാര്യം ചെയ്യാൻ എളുപ്പവും നൂതനസൗകര്യങ്ങളോടു കൂടിയതുമായ ഓട്ടോമേറ്റഡ് ക്രെയിനുകളാണ് ചരക്കുനീക്കത്തിനു ഉപയോഗിക്കുന്നത്.

കേരളത്തെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം വിഴിഞ്ഞം അന്താരാഷ്ട്ര തുറമുഖത്തിന്റെ വിജയകരമായ പരീക്ഷണം സാമ്പത്തിക വളർച്ച തൊഴിലവസരങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കൽ, ആഗോള കണക്റ്റിവിറ്റി വർദ്ധിപ്പിക്കൽ എന്നിവയിലേക്കുള്ള ചവിട്ടുപടിയാണ്. പ്രധാന അന്താരാഷ്ട്ര കപ്പൽ പാതയിൽ സ്ഥിതി ചെയ്യുന്ന വിഴിഞ്ഞത്തിന് കൂടുതൽ അന്താരാഷ്ട്ര നിക്ഷേപം ആകർഷിക്കാനുള്ള കഴിവുണ്ട്. ഇത് കിഴക്കും പടിഞ്ഞാറും തമ്മിലുള്ള വ്യാപാരത്തിന്റെ കേന്ദ്രമായി കേരളത്തെ മാറ്റുന്നു. ഈ നാഴികക്കല്ല് സംസ്ഥാനത്തിന്റെ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന സമുദ്ര, വ്യാവസായിക വികസനത്തിന് മുതൽക്കൂട്ടാകുകയും ഭൂമിശാസ്ത്രപരവും അടിസ്ഥാനസൗകര്യപരവുമായ നേട്ടങ്ങൾ പ്രയോജനപ്പെടുത്തി കൂടുതൽ ആഗോള വ്യാപാര വാണിജ്യ സാധ്യതകൾ തുറക്കുന്നതിന് കാരണമാവുകയും ചെയ്യും . അത്യാധുനിക അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങളും നൂതന ചരക്ക് കൈകാര്യം ചെയ്യാനുള്ള ശേഷിയും ഉപയോഗിച്ച് വിഴിഞ്ഞം ആഗോള ഷിപ്പിംഗ് രംഗത്ത് ഇന്ത്യയുടെ പങ്ക് പുനർനിർവചിക്കാൻ ഒരുങ്ങുകയാണ്.